บ้านน็อคดาวน์ งบ 100000

บ้านน็อคดาวน์ งบ 100000 บ้านของคนรุ่นใหม่ ตอบโจทย์ทุกการใช้ชีวิต

บ้านน็อคดาวน์ งบ 100000 phuket village บ้านของคนรุ่นใหม่ ตอบโจทย์ทุกการใช้ชีวิต ปัจจุบันมีสิ่งต่าง ๆ มากมายที่ช่วยอำนวยความสะดวกสบายในการใช้ชีวิตประจำวัน กระทั่ง “บ้าน” อสังหาริมทรัพย์ขนาดใหญ่ที่ต้องใช้เวลาในการก่อสร้างและตกแต่งภายในนานหลายเดือน ถึงสามารถเข้าพักอาศัยได้ village phuket

แต่ทุกวันนี้ มีนวัตกรรมใหม่แห่งวงการก่อสร้างที่ง่ายกว่า เร็วกว่า และประหยัดกว่า ที่เรียกว่า  “บ้านน็อคดาวน์”  เชื่อว่าหลาย ๆ คน คงเคยได้ยินคำนี้มาบ้างแล้ว “บ้านน็อคดาวน์” หรือที่หลายคนมักเรียกติดปากว่า “บ้านสำเร็จรูป” เป็นรูปแบบของบ้านสมัยใหม่ที่กำลังได้รับความสนในประเทศไทย

โดยรูปแบบทางสถาปัตยกรรมของบ้านสไตล์นี้เรียกว่า “Finished home” เนื่องจากเป็นบ้านที่มีขนาดเล็กกะทัดรัดเพียงพอแก่การอยู่อาศัย ใช้งานเป็นออฟฟิศ ร้านกาแฟสไตล์นั่งชิล หรือทำรีสอร์ต 

ลักษณะของบ้านน็อคดาวน์ มีดังนี้

(1) สามารถก่อสร้างโดยไม่มีส่วนของคานและเสาในการรองรับน้ำหนัก แต่จะใช้ผนังเป็นตัวรับน้ำหนักแทน โดยใช้วิธีการนำชิ้นส่วนมาประกอบกันให้เป็นตัวบ้าน 

(2) สามารถถอดชิ้นส่วนต่างๆ ออก เพื่อให้เคลื่อนย้ายได้ง่ายขึ้น และนำมาประกอบกันใหม่โดยใช้เวลาเพียงไม่นาน

(3) มีโครงสร้างแข็งแรงเทียบเท่ากับการก่อสร้างด้วยบ้านปูนแบบทั่วไป

(4) ทำจากวัสดุสำเร็จรูป จึงมีความเนียนเรียบ ประกอบเสร็จสามารถทาสีทับได้ทันที

(5) ระยะเวลาการก่อสร้างโดยเฉลี่ยจะไม่เกิน 1 เดือน หรือเพียงแค่ 2 สัปดาห์ ก็สามารถเข้าพักอาศัยได้

บ้านน็อคดาวน์ งบ 100000

บ้านน็อคดาวน์ในงบ 100000 บ้านของคนรุ่นใหม่ ตอบโจทย์ทุกการใช้ชีวิต

 ทุกคนต่างก็ต้องมีความฝันใช่ไหม ยิ่งถ้าใครมีที่ดินอยู่ยิ่งง่ายเข้าไปใหญ่ในการสานฝัน แต่ด้วยเศรษฐกิจปัจจุบัน เราก็คงไม่ได้อยากเวอร์วังอลังการในการสร้างบ้านให้ใหญ่โตกว่าคนอื่นแต่อย่างใด ขอเป็นเพียงบ้านหลังเล็กๆ พร้อมหน้าพร้อมตาครอบครัวที่อบอุ่ม ก็คงจะเพียงพอแล้ว

ในวันนี้เราจะพาทุกคนไปชมกันอีกหนึ่งไอเดียบ้าน ราคาในงบประมาณหลักแสน เป็นเพียงแนวทางในการนำเสนอเท่านั้น ส่วนงบประมาณในการสร้างอันนี้ทางทีมงานไม่สามารถให้ข้อสรุปได้ว่าจริง หรือ ไม่จริงแต่อย่างใด เพราะว่า ในแต่ละพื้นที่ย่อม มีราคา ค่าวัสดุอุปกรณ์แตกต่างกันไป หรือแม้แต่การจ้างช่างก่อสร้างก็ตาม phuket village

บ้านสไตล์โมเดิร์น โครงสร้าง Galvanized Steel หลังคายางมะตอย 2 ชั้น ให้ความยืดหยุ่นสูง สะท้อนความร้อนได้เป็นอย่างดี ฝ้าเพดานเป็น Aluminum PU Foam insulation panel ผนังภายนอก อะลูมิเนียมกรุ PU Foam ปูนเปลือยขัดมัน กันน้ำ กันร้อน กันกัดกร่อน และกันปลวกได้เป็นอย่างดี ผนังภายในใช้ Smart Board ช่วยให้บ้านเย็นสบาย ประตู UPVC แบบโปร่งแสง ช่วยประหยัดพลังงาน มาพร้อมกระจกตัดแสง Tinted Glass หนา 6 มิลลิเมตร ไฟภายนอกภายในเป็น LED ประหยัดไฟ ECO-HOUSES รุ่น Modern Bed พื้นบ้านเป็น Cement Board ปูทับด้วยแผ่นซิลิก้า ผสมพลาสติก SPC Laminate กันปลวก กันน้ำ 100 เปอร์เซ็นต์ ทนต่อการขูดขีด ทนไฟ พื้นห้องน้ำเป็นกระเบื้อง ราคา 189,000 บาท

. . . . . . . . . . .

บ้านน็อคดาวน์ งบ 100000

เคล็ดลับการดูแลบ้านน็อคดาวน์ให้ใช้งานได้ยาวนาน

          บ้านหรือที่พักอาศัยนั้น การใส่ใจดูแลรายละเอียดต่าง ๆ เป็นเรื่องสำคัญ เพราะบางปัญหาหากเราปล่อยทิ้งไว้นาน ๆ อาจจะแก้ไขได้ยาก วันนี้เรานำขั้นตอนการดู บ้านน็อคดาวน์ ขั้นพื้นฐาน เพื่อให้บ้านที่เรารักมีอายุยืนยาว

          หมั่นคอยตรวจสอบรอยรั่วซึมของหลังคาว่ามีน้ำไหลลงมาบ้างหรือไม่ สังเกตได้ง่าย ๆ หากมีร่องรอยน้ำไหลหรือน้ำซึม จะมีคราบน้ำหยด หรือรอยตะไคร่เขียวบนเพดาน หากพบรอยแยกแตกต้องรีบซ่อมแซมทันที

          หมั่นคอยตรวจสอบรอยร้าวของผนังบ้าน โครงสร้างของบ้านสำเร็จรูปจะแตกต่างจากบ้านทั่วไป คือมีความทนทานน้อยกว่า การดูแลต้องเป็นพิเศษมากกว่า หากพบผนังมีรอยปริร้าว ให้รีบแก้ไขทันที  village phuket

หมั่นตรวจเช็คอุปกรณ์ต่าง ๆ ทั้งระบบไฟ ระบบน้ำ ระบบท่อระบาย สีสันของเส้นสายไฟ หากเกิดชำรุดเสียหายรีบซ่อมแซมทันที 

          หมั่นคอยตรวจตราบริเวณพื้นที่ภายนอก รอบ ๆ บ้าน ว่ามีดินยุบตัวบ้างหรือไม่ เพราะน้ำหนักของบ้านอาจจะมากเกินไป ส่งผลให้เกิดรอยยุบได้ 

          ควรตรวจสอบวัสดุต่าง ๆ ครั้งใหญ่ทุก ๆ 3-5 ปี เพื่อช่วยให้วัสดุมีอายุการใช้งานที่ยาวนาน เช่น การทาสีใหม่ การบุผนัง ซ่อมวัสดุที่ทรุดโทรม นอกจากช่วยยืดอายุบ้านแล้ว ยังจะทำให้บ้านดูสดใสใหม่ตลอดเวลา 

หลายคนที่กำลังมองหา บ้านน็อคดาวน์ สวย ๆ เพื่อใช้ทำบ้านพักอาศัย ทำร้านค้า ทำออฟฟิศ หรือทำรีสอร์ต ก็เพราะมองเห็นความโดดเด่น สวยงาม ดีไซน์ทันสมัย ที่สำคัญเลยคือประหยัดงบประมาณและรวดเร็วทันใจนั่นเอง ปัญหาจากการสร้างบ้านแบบเดิมที่ต้องเขียนแบบ จ้างช่าง หาคนงาน หาผู้รับเหมา กลายเป็นเรื่องน่าปวดหัว ไหนจะต้องเจอกับปัญหาการก่อสร้างและงบประมาณที่บานปลายได้มาก ๆ อีก บ้านสำเร็จรูปจึงถือได้ว่าเข้ามาตอบโจทย์ในยุคปัจจุบันได้ดีมากจริง ๆ

และ บ้านน็อคดาวน์ ในยุคนี้ก็ไม่เหมือนเดิมอีกแล้ว เพราะมีการใช้วัสดุที่มีคุณภาพและได้มาตรฐานใกล้เคียงกับการสร้างบ้านทั่วไปมากขึ้น รวมถึงโครงสร้างแบบใหม่ ๆ ที่รองรับน้ำหนักได้มากขึ้นด้วยเช่นกัน หากเป็นบ้านสำเร็จรูปสมัยก่อนอาจจะลังเลในการตัดสินใจซื้อ เนื่องจากกังวลเรื่องความแข็งแรงทนทาน หรือกลัวจะใช้งานได้ไมยาวนาน แต่ปัจจุบันนี้บอกเลยว่าแต่ละหลังนั้นทนทานถึง 20-30 ปีก็มี แถมยังมีการใช้เสาเข็มเหมือนกับการสร้างบ้านโดยทั่วไปแล้วด้วย เพื่อรากฐานที่มีความแน่นหนาและอายุการใช้งานที่ยาวนาน บอกเลยว่าคุ้มค่าน่าใช้งานมาก ๆ เป็นทางเลือกที่ดีมากจริง ๆ ส่วนใครกำลังชั่งใจอยู่ เราก็ขอแนะนำให้อ่านบทความของเราอีกรอบเพื่อการตัดสินใจจะได้ง่ายขึ้นกับ บ้านน็อคดาวน์ บ้านสำเร็จรูปสมัยใหม่ สวยงาม ทันสมัย ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์การอยู่อาศัยได้อย่างสมบูรณ์แบบ village phuket

บ้านน็อคดาวน์ งบ 100000

ระยะเวลาในการก่อสร้าง

เนื่องจากรูปแบบการสร้างบ้านน็อคดาวน์ เป็นโครงสร้างเบา ไม่มีการลงเสาหรือคานแต่อย่างใด เป็นเพียงนำผนังเป็นตัวยึดโครงการ พร้อมประกอบให้เป็นบ้านในแบบที่ต้องการ ทำให้ช่วยประหยัดเวลาก่อสร้าง ส่วนใหญ่ใช้เวลาก่อสร้างเฉลี่ยประมาณ 2 สัปดาห์  แต่ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับรูปแบบของบ้านด้วย phuket village

ราคาบ้านน็อคดาวน์ 

สำหรับคนที่มีงบประมาณจำกัดในการสร้างบ้าน หากมีที่ดินเป็นของตนเองอยู่แล้ว บ้านน็อคดาวน์ถือเป็นทางเลือกหนึ่งที่ช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายได้ดี ตามปกติราคาของบ้านสำเร็จรูปทั่วไปจะมีราคาตั้งแต่ 100,000-500,0000 บาทขึ้นไป แต่จะว่าไปบ้านน็อคดาวน์ งบ 50,000 กว่าบาทก็มี ทั้งนี้ขึ้นอยู่ขนาดพื้นที่ใช้สอยและรูปแบบของบ้านเป็นหลัก

รูปแบบบ้านบ้านน็อคดาวน์

ด้วยระดับความนิยมบ้านน็อคดาวน์มีมากขึ้น ทำให้เกิดการแข่งขันออกรูปแบบบ้านใหม่ ๆ เพื่อสร้างความน่าสนใจ ทั้งสไตล์โมเดิร์น ปั้นหยา หรือสไตล์บ้านพักตากอากาศรีสอร์ต มีทั้งแบบบ้านชั้นเดียว และบ้าน 2 ชั้น 

ระบบสาธารณูปโภค

ตามปกติแล้วในกระบวนการก่อสร้างบ้านน็อคดาวน์ เริ่มต้นจากกำหนดตำแหน่งที่จะยกบ้านน็อคดาวน์มาวาง แล้วทำการเทปูนทำฐานราก หลังจากนั้นช่างจะประกอบผนังให้เป็นรูปร่างที่ดีไซน์ไว้ พร้อมทำการวางระบบติดตั้งสาธารณูปโภคต่าง ๆ ที่จำเป็นต้องใช้ในบ้าน รวมถึงสุขภัณฑ์ที่ใช้ในห้องน้ำ village phuket

ความแข็งแรง ทนทาน

แม้การสร้างบ้านน็อคดาวน์ ไม่ได้ตอกเสาปูน หรือฝังเข็มเหมือนอย่างบ้านทั่วไป แต่โครงสร้างเหล็กนั้นถือว่าสร้างความแข็งแรง ทนทานได้ในระดับหนึ่ง แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นขึ้นอยู่กับการเตรียมตัวที่ดินที่จะนำบ้านน็อคดาวน์ไปวางด้วย

การดูแลรักษา

บ้านน็อคดาวน์ เป็นรูปแบบบ้านสำเร็จรูป ที่ไม่เหมาะจะเป็นที่อยู่อาศัยระยะยาว เนื่องจากวัสดุที่ใช้มีอายุการใช้งาน ดังนั้น การดูแลรักษาอาจจะมากเป็นพิเศษกว่าบ้านปกติ phuket village ทั้งควรเลือกเฟอร์นิเจอร์ที่มีน้ำหนักไม่มาก และหมั่นทำความสะอาด

วันหมดอายุบ้านน็อคดาวน์

ด้วยปัจจัยหลายประการทั้งวัสดุ ขนาดของ บ้าน และอื่นๆ จึงทำให้ส่วนใหญ่นิยมนำบ้านน็อคดาวน์ หรือบ้านสำเร็จรูปมาสร้างเป็นห้องแถวหรือรีสอร์ต แต่ด้วยยุคสมัยที่เปลี่ยนไป ผนวกกับเกิดนวัตกรรมการสร้างบ้านแบบใหม่ ทำให้ช่วยยืดอายุของบ้านน็อคดาวน์ออกไปได้อีก 50 ปี

————————————————– ————————————————– ——–

อ่านบทความที่น่าสนใจถัดไป บ้านน็อคดาวน์ราคาถูก รู้จักบ้านสําเร็จรูป

เพิ่มเติม : village phuket .pool villa phuket .Villas Phuket . วิลล่าราคาถูกภูเก็ต . วิลล่าภูเก็ตป่าสัก . ขายวิลล่าภูเก็ต . SALE VILLA . buy villa phuket . phuket property . property phuket . บ้านจัดสรร .pool villaphuket village . phuket property . วิลล่าภูเก็ตที่ขาย . วิลล่า . ขายบ้านภูเก็ต . รีวิวบ้านภูเก็ต . home phuket . POOL VILLA . pool villas phuket villa